Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Mạn đàm về phở tại khách sạn The Myst. Ảnh: BTC.
Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Mạn đàm về phở tại khách sạn The Myst. Ảnh: BTC.

Hành trình xây dựng thương hiệu phở "made in Vietnam" của VIFON

DI PY

Nhân sự kiện Phở được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm 20 quốc gia và lãnh thổ, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Mạn đàm về phở tại khách sạn The Myst. Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bạch Liên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm VN VIFON, chia sẻ Phở là món ăn phổ biến, dễ dàng thưởng thức ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội đến VN ăn phở. Ngoài ra, người Việt xa xứ cũng mong tìm được hương vị quê nhà.

"Xuất phát từ các yếu tố trên, VIFON đã cho ra đời gói phở ăn liền đầu tiên của VN vào năm 1996 và bắt đầu xuất khẩu sau đó. Đây cũng chính là nỗ lực của VIFON trong việc kết nối Việt Nam với thế giới, cũng như những người Việt xa quê thông qua ẩm thực" - bà Liên chia sẻ.

Phở ăn liền được xem là nền tảng để VIFON đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ gạo, từ đó tạo nên nét riêng trên thị trường. “Trong năm năm qua VIFON đã xuất khẩu hơn 1 tỉ sản phẩm "made in Vietnam", trong đó có hơn 30% là các sản phẩm Phở với vị ngon chuẩn Việt. Mỗi năm hơn 200 triệu gói Phở VIFON được bán tại thị trường nội địa" - bà Liên nói thêm.

Những con số trên cho thấy nỗ lực của VIFON trong việc xây dựng thương hiệu “Made in Vietnam” trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, VIFON vẫn chú trọng vào thị trường trong nước nhằm đáp ứng, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.

Kinh tế tỉnh Bình Dương tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, thu hút doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư.
Bình Dương: Kinh tế-xã hội được khôi phục, tiếp tục thu hút vốn FDI

Năm 2021, tỉnh Bình Dương cùng cả nước phải trải qua giai đoạn đầy khó khăn do dịch bệnh. Bằng những giải pháp linh động, kịp thời, tỉnh đã tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Hiện nay kinh tế Bình Dương đang trên đà khôi phục mạnh mẽ, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Viết bình luận của bạn