Những tháng đầu năm, kinh tế cả nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh COVID -19, trong đó TPHCM cũng bị ảnh hưởng nặng nề.
Theo ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế sau COVID-19, do vậy mục đích của chương trình Kích cầu tiêu dùng lần này là nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tiếp tục phát huy kết quả đạt được của chương trình kết nối cung – cầu hàng hóa của thành phố trong các năm qua.
Ghi nhận ngày 3.7, tại khu vực hội chợ Kích cầu tiêu dùng 2020 tại quận Thủ Đức, các công ty đã triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá, tổ chức tập trung nhiều gian hàng có giá trị khuyến mãi đến 50% giá trị hàng hoá. Hàng trăm mặt hàng được bày bán phong phú như quần áo, dày dép, đặc sản các vùng miền,… với chất lượng cao và áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi đã thu hút đông đảo người dân mua sắm.
Vui vẻ vì mua được nhiều sản phẩm gia đình từ hội chợ, vợ chồng chị Trần Thu Trang, ngụ đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức cho biết, nhiều gian hàng bày bán các mặt hàng với mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp cho các đối tượng công nhân trong khu vực và có nhiều khuyến mãi kèm theo. “Nhiều sản phẩm được bán với giá phù hợp túi tiền, mặt hàng gì cũng có nên người mua có nhiều sự lựa chọn” – Chị Trang chia sẻ.
Về phía các doanh nghiệp, đây là cơ hội để đẩy mạnh hoạt động thương mại về trạng thái bình thường mới sau thời gian gián đoạn do COVID-19, đồng thời giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19.