Fast Retailing đặt mục tiêu tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế

Vinh Phú |

Trong nỗ lực chuyển đổi chuỗi cung ứng theo tăng trưởng bền vững, Fast Retailing - công ty mẹ của UNIQLO, đã đặt ra nhiều mục tiêu và sáng kiến quan trọng, tập trung vào cải tiến sản phẩm, tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế, giảm lượng phát thải khí nhà kính, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và hỗ trợ cộng đồng.

Tại Việt Nam, tiến trình này đang được đẩy mạnh và đạt được kết quả khả quan. Dự kiến đến cuối năm tài chính 2030, Fast Retailing đặt mục tiêu giảm lượng phát thải GHG xuống 90%. Tính đến năm tài chính 2023, tỉ lệ giảm đã đạt 69.4%.

Năm 2023, riêng dòng sản phẩm chứa polyester, tỉ lệ sản phẩm sử dụng chất liệu polyester tái chế chiếm 30%, đặt mục tiêu đạt 50% vào năm tài chính 2030.

Từ năm 2023, chất liệu nylon tái chế dần được sử dụng cho một số sản phẩm thuộc dòng HEATTECH và AIRism.

Năm 2022, UNIQLO ra mắt dự án RE.UNIQLO Studio tại Anh, cung cấp dịch vụ sửa chữa và tái chế quần áo nhằm kéo dài và tạo ra cuộc đời mới cho trang phục LifeWear. Tháng 9.2023, RE.UNIQLO đã có mặt tại 25 cửa hàng và 16 thị trường trên khắp thế giới.

Năm 2023, dự án UNIQLO Pre-Owned Clothes (bán các trang phục đã qua sử dụng) được triển khai thử nghiệm như một phần thuộc dự án RE.UNIQLO. Fast Retailing hiện đang nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới, sử dụng chất liệu cashmere, len và cotton thu được từ dự án RE.UNIQLO.

Fast Retailing đặt mục tiêu chuyển sang sử dụng 100% nguồn điện tái tạo tại toàn bộ các cửa hàng, văn phòng trên toàn thế giới vào cuối năm tài chính 2030.

Fast Retailing đặt mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính trong quá trình sản xuất nguyên liệu, dệt và may các sản phẩm của UNIQLO và GU xuống 20% so với năm 2019.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại thành phố Thủ Đức

Vinh Phú |

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TPHCM với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP Thủ Đức. Cửa hàng UNIQLO Sense City PVD - Gigamall mở cửa chào đón khách hàng tới tham quan và mua sắm từ 9 giờ 30 ngày 26.4.2024. 02 cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt và UNIQLO Vincom Grand Park dự kiến ra mắt trong mùa xuân hè năm nay.

UNIQLO cùng Quỹ Hy vọng khánh thành điểm trường mới tại Mù Cang Chải

Vinh Phú |

UNIQLO Việt Nam cùng Quỹ Hy vọng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm trường mầm non Trống Trở, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái vào đầu tháng 2.2024. Trường có quy mô 2 phòng học, 1 nhà bếp, 1 nhà vệ sinh được đưa vào sử dụng cho 35 em học sinh người Mông và các giáo viên. Tổng giá trị dự án hơn 1 tỉ đồng.

UNIQLO và Marimekko giới thiệu Bộ sưu tập phiên bản giới hạn năm mới 2024

Vinh Phú |

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ ra mắt bộ sưu tập (BST) “UNIQLO x Marimekko” phiên bản giới hạn chào đón năm mới 2024, kết hợp cùng Marimekko - nhà mốt nổi tiếng với các họa tiết độc đáo đến từ Phần Lan.

UNIQLO công bố khai trương 3 cửa hàng mới tại thành phố Thủ Đức

Vinh Phú |

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TPHCM với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP Thủ Đức. Cửa hàng UNIQLO Sense City PVD - Gigamall mở cửa chào đón khách hàng tới tham quan và mua sắm từ 9 giờ 30 ngày 26.4.2024. 02 cửa hàng UNIQLO Vincom Lê Văn Việt và UNIQLO Vincom Grand Park dự kiến ra mắt trong mùa xuân hè năm nay.

UNIQLO cùng Quỹ Hy vọng khánh thành điểm trường mới tại Mù Cang Chải

Vinh Phú |

UNIQLO Việt Nam cùng Quỹ Hy vọng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm trường mầm non Trống Trở, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái vào đầu tháng 2.2024. Trường có quy mô 2 phòng học, 1 nhà bếp, 1 nhà vệ sinh được đưa vào sử dụng cho 35 em học sinh người Mông và các giáo viên. Tổng giá trị dự án hơn 1 tỉ đồng.

UNIQLO và Marimekko giới thiệu Bộ sưu tập phiên bản giới hạn năm mới 2024

Vinh Phú |

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ ra mắt bộ sưu tập (BST) “UNIQLO x Marimekko” phiên bản giới hạn chào đón năm mới 2024, kết hợp cùng Marimekko - nhà mốt nổi tiếng với các họa tiết độc đáo đến từ Phần Lan.