Nghệ sĩ Bình Tinh trở lại. Ảnh: NSCC.
Nghệ sĩ Bình Tinh trở lại. Ảnh: NSCC.

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh trở lại sau nhiều mất mát

DI PY

Lần đầu tiên đảm nhận một vai diễn nặng ký ở lĩnh vực không thuộc sở trường của mình nhưng nghệ sĩ cải lương Bình Tinh đã chinh phục được khán giả cũng như ban giám khảo Liên hoan "Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021". Đây cũng là lần đầu cô trở lại sau thời gian gặp nhiều mất mát.

Bên cạnh NSƯT Hữu Quốc, Thái Kim Tùng, Hồng Thắm, Ngọc Vàng, Thu Cúc, Lan Anh, Chí Thiện, Băng Châu, Thiên Kim, Mạnh Trung, Văn Thanh… thì Bình Tinh xuất hiện như một điểm sáng trong "Mảnh vỡ".

Được biết vở kịch Mảnh vỡ (tác giả Lê Thu Hạnh, đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt) đã chính thức ra mắt khán giả và ban giám khảo Liên hoan Sân khấu Kịch nói toàn quốc 2021 tại Nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM).

Vai diễn của Bình Tinh đã khiến khán giả và nhiều đồng nghiệp ngạc nhiên. Khác với hình ảnh cô đào võ, vũ đạo thuần thục trên sân khấu cải lương tuồng cổ quen thuộc, nay Bình Tinh hóa thân vai cô bé Yến 16 tuổi, sống trong một đại gia đình trí thức, rất giàu có tại một thành phố lớn.

Cha bé Yến là một bác sĩ giỏi, mẹ là nhà kinh doanh. Cậu út Gia Bảo là một kiến trúc sư cùng vợ cũng kinh doanh giỏi. Ông ngoại bé Yến đang sống ở quê, bà ngoại mất nên niềm vui của ông là mỗi ngày nhìn con cháu trong gia đình qua chiếc camera kết nối với điện thoại. Mọi người trong gia đình này luôn hạnh phúc, hòa thuận, yêu thương nhau thật ra chỉ là cái vỏ bọc, một sự giả tạo… Bởi đằng sau chiếc camera ấy là những mảnh vỡ tan nát, cha mẹ bé Yến từ lâu luôn bất đồng, không còn yêu thương nhau; còn cậu út Gia Bảo thì đang có người phụ nữ khác bên ngoài.

Bình Tinh được khen khi đóng kịch. Ảnh: NSCC.
Bình Tinh được khen khi đóng kịch. Ảnh: NSCC.
Bình Tinh được khen khi đóng kịch. Ảnh: NSCC.

Mọi người cứ nghĩ bé Yến còn ngây thơ, hồn nhiên không biết mọi chuyện đang xảy ra. Nhưng thật ra cô đã nhìn thấy, biết hết nên dần dần bé Yến rơi vào tình trạng tự kỷ và trầm cảm phải nghỉ học ở nhà để điều trị bệnh.

Có những lúc bé Yến nổi loạn, hỗn hào với cha mẹ, người thân của mình nhưng có lúc cô rất ngoan hiền, đáng yêu. Cô bé chỉ thích chơi với cái bình có những ngôi sao may mắn mình tự xếp, để cầu mong những điều may mắn đến với gia đình, bé thèm một bữa cơm cùng gia đình mà không bao giờ có được…

Mọi chuyện trong gia đình được sáng tỏ khi ông ngoại từ dưới quê lên. Bản thân ông ngoại cũng nhận ra được lỗi lầm của mình, cũng vì tính ích kỷ, sĩ diện muốn có một vỏ bọc gia đình hoàn hảo mà vô tình ông đã đẩy con cái và đứa cháu gái mới lớn của mình vào bi kịch. Vở kịch là một bài học giáo dục sâu sắc dành cho mỗi gia đình trong cuộc sống hiện đại hôm nay.

Lần đầu tiên tham gia sân khấu kịch nhưng Bình Tinh đã gây bất ngờ lớn với khán giả. Đây là một vai diễn hay, rất đặc biệt với Bình Tinh. Những đoạn độc diễn, Bình Tinh ngồi với bình ngôi sao may mắn cười nói một mình càng đầy cao nỗi đau bi kịch gia đình mà cô bé đang gánh phải.

Bình Tinh cho biết: “Ngay khi nhận được kịch bản, Bình Tinh đã thấy rất thích với vai diễn này. Bình Tinh và ê-kíp đã tập luyện ròng rã suốt nhiều tháng ròng. Có thể nói đây là dạng vai rất khó mà lần đầu tiên Bình Tinh đảm nhận trên sân khấu. Mỗi ngày Bình Tinh phải ngồi trước gương để tập thoại, tập tính cách nhân vật, tập cho đôi mắt phải dại dại, khờ khờ của một cô bé trầm cảm, tự kỷ. Có lẽ do quá nhập vai nên nhiều lúc diễn xong, nhân vật cô bé vẫn cứ mãi ám ảnh Bình Tinh cả trong giấc ngủ”.

Nhóm nhạc Kpop - TWICE, Seventeen. Ảnh: Poster.
Thành tích mới của TWICE, Seventeen tại Nhật Bản

Nếu như TWICE trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đạt nhiều chứng nhận nhất về album RIAJ tại Nhật Bản thì Seventeen cũng không thua kém khi nhận được chứng nhận bạch kim.

Viết bình luận của bạn