Số L sử dụng trong trường hợp nào?
L viết tắt của từ "Low"- nghĩa là thấp, do đó khi ở chế độ này, động cơ sẽ có tỷ số truyền thấp nhất, về cơ bản là số 1.
Người lái có thể sử dụng số L khi lên hoặc xuống dốc cần tốc độ thấp và ổn định hoặc lái xe trên đường đông đúc. Cụ thể, người lái sử dụng số L khi lái xe trên một con đường ngoằn ngoèo không quen thuộc, hoặc muốn tăng sức kéo cho xe.
Số 2 dùng trong trường hợp nào?
Cũng giống như chế độ L, chế độ 2 có nghĩa là động cơ chỉ sử dụng 2 bánh răng đầu tiên của xe. Khi đó hệ thống sẽ tối đa hóa RPM của mỗi bánh răng để nhận được sức kéo cần thiết từ động cơ. Tuy nhiên, một số mẫu xe, chế độ sẽ khóa bánh răng ở số 2 và chỉ chuyển lên khi đến một phạm vi RPM nhất định để giảm thiểu thiệt hại cho động cơ.
Chế độ lái 2 được sử dụng khi lái xe lên dốc có độ dốc khá cao để tận dụng mô-men xoắn của xe. Người lái có thể chuyển sang chế độ này khi lái xe xuống dốc để tận dụng phanh bằng động cơ và hạn chế tình huống bị cháy phanh.
Số D3 sử dụng trong trường hợp nào?
Trong xe số tự động, D3 là một số thấp cho phép động cơ quay với tốc độ cao hơn để tạo ra áp suất ngược nhiều hơn so với các số cao. Số D3 dùng để tăng tốc trong hầu hết các phương tiện - dùng để tiết kiệm xăng.
Người lái xe có thể sử dụng số D3 để hãm tốc khi xuống dốc có độ nghiêng không quá lớn. Trong trường hợp đó, D3 sẽ làm giảm áp lực cho phanh khi xuống dốc, không phải rà phanh liên tục dễ gây ra những tác hại khó lường như nóng phanh, cháy bố phanh làm mất tính năng của phanh gây hư hỏng phanh hoặc mất phanh khi cần phanh xe lại.
Ngoài ra khi đưa xe về các số thấp trong xe số tự động giúp xe tận dụng tốt hơn công suất động cơ, giúp cho việc kéo tải nặng dễ dàng hơn. Số D3 còn có thể ngăn ngừa trượt từ việc chuyển số lên các số cao hơn, giúp xe tránh bị mắc kẹt trên đường dốc và cũng tránh xe bị trơn trượt.