Lốp xe
Lốp xe là bộ phận xúc trực tiếp với mặt đường, do đó đây sẽ là bộ phận dễ bị tổn thương và hư hại nhiều nhất khi xe di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề. Những vấn đề mà lốp xe có thể gặp đó là bị phồng rộp, rách, bẹp lốp do va chạm với các vật thể trên đường chẳng hạn như đá dăm, đất đá.
Nhằm đảm bảo an toàn khi di chuyển, người lái xe cần kiểm tra lốp xe và áp xuất lốp trước khi khởi hành.
Hệ thống ống xả
Gầm xe là vị trí của hệ thống ống xả, do vậy, bộ phận này có thể chịu một số va đạp, gây méo, thủng, nhất là khi xe di chuyển vào những đoạn đường gập ghềnh. Xe có thể phát tiếng ồn lớn nếu chẳng may bộ phận này bị hỏng, cũng như xe sẽ thải một lượng lớn khí thải ra ngoài môi trường hơn.
Không những thế, trong một vài trường hợp, hiện tượng khí thải trào ngược vào bên trong khoang cabin và gây ra mùi khó chịu có thể xảy ra nếu hệ thống ống xả hỏng.
Hệ thống treo
Với chức năng hấp thụ các xung động của mặt đường, hệ thống treo giúp xe di chuyển mượt mà hơn, đặc biệt trên các đoạn đường xấu.
Tuy nhiên, hệ thống này cũng bị giới hạn về sức chịu đựng và cường độ. Nếu thường xuyên di chuyển trên những đoạn đường xấu, nhiều ổ gà, thì lúc này hệ thống treo sẽ có thể gặp nhiều vấn đề như lỏng các khớp liên kết, hỏng thanh giảm chấn, thanh chống, điều này sẽ tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa.
Khu vực cụm bánh xe
Khi xe di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề thì đây cũng là một trong những bộ phận chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề nhất như méo vành, vênh vành, moay ơ bị lỏng trục,… Những hư hỏng này có thể làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, không những thế còn có thể gây mất an toàn cho người lái.
Thân xe
Các bộ phận khác như gờ, cản xe cũng dễ bị tổn thương khi xe di chuyển trên đường xóc, khiến xe có thể không còn giữ được diện mạo như ban đầu. Với xe thấp gầm thì người lái nên lưu ý bình tĩnh xử lý, di chuyển từ từ để hạn chế tối đa các va chạm không đáng có.