Những chiếc xe cổ được đấu giá đắt đỏ nhất mọi thời đại

Khánh Linh |

Tưởng rằng những siêu xe đã là đắt đỏ nhất với con số 4 triệu USD được xem là kỷ lục, tuy nhiên, có những chiếc xe cổ khiến người mua thậm chí bỏ ra số tiền hơn gần 10 lần con số 4 triệu để sở hữu.

Ferrari 250 GTO 1962 (38,115 triệu USD)

Sở hữu động cơ V12 3.0 lít cùng khung gầm ổn định, Ferrari 250 GTO Berlinetta là chiếc xe tốt nhất vào thời đại của nó.

Mẫu xe đua này chỉ được sản xuất giới hạn 39 chiếc trong giai đoạn 1962-1964. Chiếc Ferrari này từng được tay đua nổi tiếng Jo Schlesser sử dụng.

Mức giá hơn 38 triệu USD được công bố trong buổi đấu giá Bonhams đã từng gây chấn động giới sưu tập xe cổ toàn cầu. Có một thời chiếc 250 GTO chỉ được định giá... 6.000 USD hồi thập kỷ 1970.

Ảnh: Carscoops.
Ảnh: Carscoops.

Ferrari 335 Sport Scaglietti 1957 (35.711.359 USD)

Trước khi bị soán ngôi bởi người đàn em Ferrari 250 GTO vào năm 2016, chiếc xe sản xuất năm 1957 này từng giữ kỷ lục đấu giá trong một thời gian dài. Chiếc Ferrari 335 Sport Scaglietti thuộc sở hữu của một nhà sưu tập trong 40 năm, từng gắn bó với hai tay đua Peter Collins và Maurice Trintignant.

Buổi đấu giá Artcurial tổ chức tại Paris vào tháng 2.2016 đã suýt biến chiếc Ferrari thành mẫu xe top 1 trong sách kỷ lục Guinness.

Ảnh: Autoportal.
Ảnh: Autoportal.

Mercedes-Benz W196 1954 (29,65 triệu USD)

Mẫu xe đua của giải Grand Prix là chiếc xe duy nhất mang thương hiệu Mercedes-Benz đứng trong danh sách này. Mercedes-Benz W196 từng cùng với tay đua Juan Manuel Fangio giành ngôi vô địch giải Grand Prix Đức và Thụy Sĩ năm 1954. Mức giá gần 30 triệu USD được thiết lập tại buổi đấu giá của Bonhams tại Goodwood năm 2013.

Ảnh: Carrrs.
Ảnh: Carrrs.

Ferrari 290 MM 1956 (28,05 triệu USD)

Chiếc xe này được sản xuất để tham gia giải đua Mille Miglia của Italia năm 1956 và cũng do tay đua huyền thoại Juan Manuel Fangio điều khiển. Chỉ có bốn chiếc Ferrari 290 MM được sản xuất, chiếc xe này có giá bán lên tới 28.050.000 USD tại nhà đấu giá của RM Sotheby’s ở New York năm 2015.

Ảnh: Ferrari.
Ảnh: Ferrari.

Ferrari 275 GTB/4 S NART Spider 1967 (27,5 triệu USD)

Đội đua xe Bắc Mỹ NART là đội đầu tiên sử dụng xe mang thương hiệu "ngựa chồm" với tên gọi Ferrari 4 S NART Spider, nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu siêu xe Italy trong những năm 1950 và 1960.

Chiếc xe được bán đấu giá là 1 trong 10 chiếc duy nhất được sản xuất.

Ảnh: Pinterest.
Ảnh: Pinterest.

Ferrari 275 GTB/C Speciale 1964 (26,4 triệu USD)

Ferrari 275 là một chiếc xe tuyệt vời và có giá trị cao cho đến ngày nay. Phiên bản Ferrari 275 GTB/C Speciale được sản xuất để tham gia giải đua. Ferrari 275 GTB/C Speciale được bán đấu giá tại RM Sotheby's năm 2014 với mức giá 26,4 triệu USD.

Ảnh: Classic Driver.
Ảnh: Classic Driver.
Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Hành trình gian nan chinh phục đam mê của người chơi xe cổ

Khánh Linh |

Xe cổ không giống xe mới chỉ cần có tiền cầm đi mua là được. Mỗi chiếc xe cổ là một sự kỳ công săn tìm và theo đuổi để sở hữu.

Sedan hạng B từ 600 triệu "đua" giảm giá giành thị phần

Khánh Linh |

Phân khúc sedan hạng B với mức tài chính 600 triệu đang thực hiện cuộc đua giảm giá tại Việt Nam nhằm mục đích cạnh tranh và kích cầu thị trường.

Xe cổ - thú chơi tỉ mẩn khiến nhiều người mê mệt

Khánh Linh |

Ở Việt Nam, vẫn còn rất nhiều chiếc xe cổ quý và hiếm, đồng thời cũng có rất nhiều người giữ đam mê "nuôi" xe từ đời này qua đời khác.

Kinh nghiệm dùng đèn pha ôtô xin - nhường đường văn minh

Khánh Linh |

Trong các bài tập đào tạo lái xe ôtô, không có giao ước về việc nháy đèn pha, nên khi lái xe ngoài thực tế nháy đèn pha xin - nhường đường đều dựa vào kinh nghiệm và quy ước của người lái.

Hành trình gian nan chinh phục đam mê của người chơi xe cổ

Khánh Linh |

Xe cổ không giống xe mới chỉ cần có tiền cầm đi mua là được. Mỗi chiếc xe cổ là một sự kỳ công săn tìm và theo đuổi để sở hữu.

Sedan hạng B từ 600 triệu "đua" giảm giá giành thị phần

Khánh Linh |

Phân khúc sedan hạng B với mức tài chính 600 triệu đang thực hiện cuộc đua giảm giá tại Việt Nam nhằm mục đích cạnh tranh và kích cầu thị trường.

Xe cổ - thú chơi tỉ mẩn khiến nhiều người mê mệt

Khánh Linh |

Ở Việt Nam, vẫn còn rất nhiều chiếc xe cổ quý và hiếm, đồng thời cũng có rất nhiều người giữ đam mê "nuôi" xe từ đời này qua đời khác.

Kinh nghiệm dùng đèn pha ôtô xin - nhường đường văn minh

Khánh Linh |

Trong các bài tập đào tạo lái xe ôtô, không có giao ước về việc nháy đèn pha, nên khi lái xe ngoài thực tế nháy đèn pha xin - nhường đường đều dựa vào kinh nghiệm và quy ước của người lái.