Giám đốc tài chính công ty mẹ TikTok từ chức

Hà Anh |

Shou Zi Chew - giám đốc tài chính ByteDance, công ty mẹ của TikTok, từ chức để tập trung vào vai trò giám đốc điều hành TikTok. 

Shou Zi Chew rời công ty điện thoại thông minh Xiaomi và gia nhập ByteDance làm giám đốc tài chính vào tháng 3. Sau đó, Shou Zi Chew trở thành giám đốc điều hành (CEO) của ứng dụng video ngắn TikTok vào tháng 5.

Theo bản ghi nhớ nội bộ của ByteDance mà CNBC có được ngày 2.11, giám đốc tài chính ByteDance từ chức để tập trung vào vai trò CEO TikTok.

Động thái này là một phần của quá trình tái cấu trúc trong nội bộ ByteDance, trong đó có 6 đơn vị kinh doanh đã được thành lập, theo giám đốc điều hành công ty Liang Rubo. 

Đơn vị đầu tiên là Douyin, bản tiếng Trung của TikTok, cũng sẽ bao gồm dịch vụ tổng hợp tin tức Toutiao của ByteDance.

Các đơn vị khác bao gồm bộ phận hợp tác công việc Lark, doanh nghiệp giáo dục Dali và nền tảng công nghệ doanh nghiệp BytePlus.

Trong khi đó, Nuverse sẽ tập trung vào nỗ lực trong lĩnh vực trò chơi điện tử của ByteDance còn TikTok sẽ tập trung vào ứng dụng video ngắn.

ByteDance đã tìm cách tổ chức lại hoạt động kinh doanh trong năm nay, bao gồm cả thay đổi trong đội ngũ quản lý cấp cao. Vào tháng 5, Zhang Yiming - đồng sáng lập ByteDance  -  từ chức giám đốc điều hành và chuyển sang vai trò chiến lược và Liang đảm nhận vị trí giám đốc điều hành.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Công ty mẹ của TikTok yêu cầu nhân viên làm việc muộn nhất tới 19h

Hà Anh |

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, yêu cầu nhân viên ở Trung Quốc kết thúc công việc muộn nhất là 19h các ngày trong tuần. 

Công ty mẹ TikTok phát triển ứng dụng riêng cho trẻ em ở Trung Quốc

Hà Anh |

Công ty ByteDance giới thiệu dịch vụ kiểu TikTok dành cho trẻ em ở Trung Quốc nhằm kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng hàng ngày của người dùng ở nước này.

Phiên bản TikTok ở Trung Quốc giới hạn với người dùng dưới 14 tuổi

Hà Anh |

Phiên bản TikTok ở Trung Quốc thông báo những người dùng được xác thực dưới 14 tuổi sẽ truy cập ứng dụng ở chế độ dành cho thanh thiếu niên để được bảo vệ khỏi nội dung không phù hợp. 

TikTok giới thiệu gói giải pháp đa dạng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022

T.TH |

Cùng với sự phát triển của video dạng ngắn, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng mua sắm trong thời gian tới. TikTok, nền tảng video ngắn vừa công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, từ đó xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Công ty mẹ của TikTok yêu cầu nhân viên làm việc muộn nhất tới 19h

Hà Anh |

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, yêu cầu nhân viên ở Trung Quốc kết thúc công việc muộn nhất là 19h các ngày trong tuần. 

Công ty mẹ TikTok phát triển ứng dụng riêng cho trẻ em ở Trung Quốc

Hà Anh |

Công ty ByteDance giới thiệu dịch vụ kiểu TikTok dành cho trẻ em ở Trung Quốc nhằm kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng hàng ngày của người dùng ở nước này.

Phiên bản TikTok ở Trung Quốc giới hạn với người dùng dưới 14 tuổi

Hà Anh |

Phiên bản TikTok ở Trung Quốc thông báo những người dùng được xác thực dưới 14 tuổi sẽ truy cập ứng dụng ở chế độ dành cho thanh thiếu niên để được bảo vệ khỏi nội dung không phù hợp. 

TikTok giới thiệu gói giải pháp đa dạng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022

T.TH |

Cùng với sự phát triển của video dạng ngắn, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng mua sắm trong thời gian tới. TikTok, nền tảng video ngắn vừa công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, từ đó xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.