Công ty mẹ của TikTok yêu cầu nhân viên làm việc muộn nhất tới 19h

Hà Anh |

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, yêu cầu nhân viên ở Trung Quốc kết thúc công việc muộn nhất là 19h các ngày trong tuần. 

Nhân viên ByteDance ở Trung Quốc chỉ làm việc từ 10h sáng đến 19h từ thứ Hai đến thứ Sáu, theo tài liệu nội bộ mà Bloomberg có được. 

Chính sách mới của ByteDance quy định nhân viên sẽ phải xin phép trước ít nhất 1 ngày để được làm việc nhiều giờ hơn và có thể yêu cầu làm thêm 3 giờ vào 1 ngày trong tuần hoặc 8 giờ làm thêm vào cuối tuần. 

Nhân viên công ty được trả lương cao gấp 3 lần mức lương thông thường của họ khi làm việc ngoài giờ.

"Chính sách mới có hiệu lực hôm nay không khuyến khích nhân viên làm việc ngoài giờ làm việc bình thường của họ", Fan Ning, nhân viên quan hệ công chúng của ByteDance, chia sẻ với Washington Post ngày 1.11. Chính sách mới "nhằm đảm bảo rằng nhân viên có thể yêu cầu mức lương thưởng hợp lý", đại diện công ty mẹ TikTok cho hay. 

Các công ty Trung Quốc nổi tiếng với văn hóa làm việc 996, tức làm việc từ 9h sáng tới 9h tối, 6 ngày một tuần. Nhiều người lao động trẻ từng chia sẻ với trang SCMP rằng giờ làm việc kéo dài khiến họ kiệt sức, dành ít thời gian cho những việc khác như ngủ, tình dục hoặc đời sống cá nhân. 

Tháng trước, một chiến dịch trực tuyến kêu gọi người lao động Trung Quốc "tẩy chay" văn hóa làm việc 996 đã nhận được hơn 6.000 bài dự thi.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Công ty mẹ TikTok phát triển ứng dụng riêng cho trẻ em ở Trung Quốc

Hà Anh |

Công ty ByteDance giới thiệu dịch vụ kiểu TikTok dành cho trẻ em ở Trung Quốc nhằm kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng hàng ngày của người dùng ở nước này.

Phiên bản TikTok ở Trung Quốc giới hạn với người dùng dưới 14 tuổi

Hà Anh |

Phiên bản TikTok ở Trung Quốc thông báo những người dùng được xác thực dưới 14 tuổi sẽ truy cập ứng dụng ở chế độ dành cho thanh thiếu niên để được bảo vệ khỏi nội dung không phù hợp. 

TikTok giới thiệu gói giải pháp đa dạng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022

T.TH |

Cùng với sự phát triển của video dạng ngắn, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng mua sắm trong thời gian tới. TikTok, nền tảng video ngắn vừa công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, từ đó xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Tiktok cập nhật tính năng mới để “thúc đẩy sự tử tế”

Bảo Trân (Theo The Verge) |

Tính năng cảnh báo bình luận của TikTok được xem như một phần của các chức năng mới trong công cuộc “thúc đẩy sự tử tế” trên nền tảng video này.

Công ty mẹ TikTok phát triển ứng dụng riêng cho trẻ em ở Trung Quốc

Hà Anh |

Công ty ByteDance giới thiệu dịch vụ kiểu TikTok dành cho trẻ em ở Trung Quốc nhằm kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng hàng ngày của người dùng ở nước này.

Phiên bản TikTok ở Trung Quốc giới hạn với người dùng dưới 14 tuổi

Hà Anh |

Phiên bản TikTok ở Trung Quốc thông báo những người dùng được xác thực dưới 14 tuổi sẽ truy cập ứng dụng ở chế độ dành cho thanh thiếu niên để được bảo vệ khỏi nội dung không phù hợp. 

TikTok giới thiệu gói giải pháp đa dạng cho chiến dịch quảng cáo Tết 2022

T.TH |

Cùng với sự phát triển của video dạng ngắn, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng mua sắm trong thời gian tới. TikTok, nền tảng video ngắn vừa công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, từ đó xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.

Tiktok cập nhật tính năng mới để “thúc đẩy sự tử tế”

Bảo Trân (Theo The Verge) |

Tính năng cảnh báo bình luận của TikTok được xem như một phần của các chức năng mới trong công cuộc “thúc đẩy sự tử tế” trên nền tảng video này.