Nhóm nhạc Anh quốc - Coldplay và nhóm nhạc Hàn Quốc - BTS chính thức phát hành MV chung là “My Universe”. Tuy nhiên, dù được đầu tư hình ảnh, kỹ xảo kỹ lưỡng nhưng “My Universe” không thể đạt được thành tích vượt trội.
Cụ thể, trên Youtube, “My Universe” của 2 nhóm nhạc này chỉ đạt gần 18 triệu lượt xem và 3,2 triệu lượt yêu thích. Ngoài ra, MV này cũng chỉ đạt thứ hạng từ 20 – 50 trong bảng xếp hạng âm nhạc thịnh hành trên kênh Youtube.
Riêng tại Việt Nam, sản phẩm này xếp thứ hạng 35 trên Tab âm nhạc thành hành. “My Universe” cũng không thể vượt mặt “Ice Cream” của Blackpink. Đây là con số khá thấp nếu so với mức độ phủ sóng của nhóm nhạc đình đám BTS ở thời điểm hiện tại.

Các nhà phê bình điện ảnh nhận định, một trong những lý do chính “My Universe” của Coldplay và BTS không đạt được thành tích vượt trội bởi chiến lược quảng. Khác với những MV trước, “My Universe” không xuất hiện nổi bật trên mạng xã hội. Một số cộng đồng của A.R.M.Y (tên gọi fanclub nhóm BTS) cho hay, họ gần như không có thông tin gì về việc BTS ra mắt MV mới.
Chưa kể đến việc MV bị thiếu đi lượng tương tác lớn từ người hâm mộ của BTS khi “My Universe” chỉ được đăng tải trên kênh Youtube của nhóm Coldplay. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi MV mới không thể tận dụng sức ảnh hưởng của các trang mạng xã hội.
Ngoài ra, màn trình diễn giữa Coldplay cùng BTS còn cho là bị thiếu sự đột phá. Theo các nhà phê bình âm nhạc, phần hòa âm phối khí do Coldplay thực hiện không có nhiều sự mới lạ. “Các đoạn trống hay tiết tấu âm nhạc trong MV mới đều đã được Coldplay phô diễn với khán giả trong suốt nhiều năm qua. Điều đó khiến sản phẩm âm nhạc mới trở nên nhàm chán” – một khán giả bình luận.
Mặc dù không đạt được thành tích nổi trội sau 24 giờ phát hành, MV “My Universe” vẫn được kỳ vọng sẽ có sự bứt phá, vươn lên để lọt vào Top cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế như Billboard, Apple Music, iTunes Charts…