Tạo màn chắn xanh cho Việt Nam từ hơn 10 hecta rừng và 30.000 cây xanh

T.TH |

Trước thực trạng diện tích rừng bị suy giảm, tác động tiêu cực đến đời sống sinh hoạt của người dân, chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” kêu gọi cộng đồng cùng nhau bắt tay vào trồng rừng để tạo ra những đổi thay ý nghĩa. Trong ngày 16.8.2020, 10.000 cây phi lao được dặm lại và trồng mới tại khu vực ven biển Gò Công Đông, Tân Phú Đông. 

Kế hoạch cũng sẽ triển khai trồng 10.000 cây đước tại xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải, Trà Vinh.

Tiếp đó, OMO hợp tác cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia phủ xanh 10 ha rừng với 10.000 cây thân gỗ và cây có thể làm thức ăn cho động vật (lim xanh, vù hương, lát hoa…) tại Vườn Quốc gia Bến En (Thanh Hóa). Đây là sự kiện tiếp nối việc trồng cây tăng mảng xanh đô thị tại Hà Nội và TPHCM vừa qua.

Việc trồng rừng sẽ góp phần cải thiện hệ sinh thái, chống xâm nhập mặn, bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của người dân. Trực tiếp tham gia trồng rừng cùng người dân và các em học sinh địa phương có ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, cặp đôi ca sĩ Đông Nhi – Ông Cao Thắng, blogger du lịch Chan La Cà.

Trong dịp này, OMO chính thức giới thiệu thông điệp mới “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good), khuyến khích mọi người cùng nhau lấm bẩn vì điều tốt đẹp để song song với trải nghiệm giàu lên từng ngày là cuộc sống, cộng đồng có thêm nhiều đổi thay ý nghĩa.

T.TH
TIN LIÊN QUAN

Công nghệ lọc nước đột phá sử dụng năng lượng mặt trời

T.TH |

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã có thể biến nước lợ và nước biển thành nước sạch, an toàn trong vòng chưa đầy 30 phút bằng cách sử dụng khung hữu cơ-kim loại (MOFs) và ánh sáng mặt trời.

Khởi động dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

V.P |

Sau thành công của chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019, nhãn hàng OMO tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây tại Hà Nội, khởi động chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”. Ngày 05.08.2020, OMO cùng tổ chức phi lợi nhuận Xanh Hà Nội trồng 50 cây ăn quả và cây tán rộng để tạo thành biểu tượng tấm khiên – màn chắn xanh kiên cố bảo vệ cho Việt Nam trước ô nhiễm môi trường.

Nam vương Cao Xuân Tài tung 'ảnh nóng' kêu gọi hạn chế sử dụng túi nilon

ĐÌNH DY |

Nam vương thế giới Cao Xuân Tài vừa tung bộ ảnh 'nóng bỏng mắt' với... túi nilon, nhằm kêu gọi mọi người hạn chế tối thiểu việc sử dụng loại vật liệu khó phân hủy này để cứu lấy môi trường sống của nhân loại.

Tiên phong sử dụng ống hút giấy bảo vệ môi trường

T.TH |

Tiếp nối thành công của nhãn hàng MILO trong việc sử dụng ống hút giấy, bắt đầu từ tháng 6.2020, Công ty Nestlé Việt Nam áp dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm Sữa 5 loại đậu thuộc nhãn hàng Nesvita, thay cho ống hút nhựa thông thường. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, các sản phẩm của nhãn hàng Nestlé Nesvita áp dụng sáng kiến này để bảo vệ môi trường, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững.

Công nghệ lọc nước đột phá sử dụng năng lượng mặt trời

T.TH |

Một nhóm nghiên cứu quốc tế đã có thể biến nước lợ và nước biển thành nước sạch, an toàn trong vòng chưa đầy 30 phút bằng cách sử dụng khung hữu cơ-kim loại (MOFs) và ánh sáng mặt trời.

Khởi động dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

V.P |

Sau thành công của chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019, nhãn hàng OMO tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây tại Hà Nội, khởi động chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”. Ngày 05.08.2020, OMO cùng tổ chức phi lợi nhuận Xanh Hà Nội trồng 50 cây ăn quả và cây tán rộng để tạo thành biểu tượng tấm khiên – màn chắn xanh kiên cố bảo vệ cho Việt Nam trước ô nhiễm môi trường.

Nam vương Cao Xuân Tài tung 'ảnh nóng' kêu gọi hạn chế sử dụng túi nilon

ĐÌNH DY |

Nam vương thế giới Cao Xuân Tài vừa tung bộ ảnh 'nóng bỏng mắt' với... túi nilon, nhằm kêu gọi mọi người hạn chế tối thiểu việc sử dụng loại vật liệu khó phân hủy này để cứu lấy môi trường sống của nhân loại.

Tiên phong sử dụng ống hút giấy bảo vệ môi trường

T.TH |

Tiếp nối thành công của nhãn hàng MILO trong việc sử dụng ống hút giấy, bắt đầu từ tháng 6.2020, Công ty Nestlé Việt Nam áp dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm Sữa 5 loại đậu thuộc nhãn hàng Nesvita, thay cho ống hút nhựa thông thường. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, các sản phẩm của nhãn hàng Nestlé Nesvita áp dụng sáng kiến này để bảo vệ môi trường, hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững.