10 thực phẩm hoàn hảo cho sức khoẻ phụ nữ

K.Linh

Cùng điểm qua 10 loại thực phẩm lý tưởng giúp tăng cường vẻ đẹp bên trong và bên ngoài của phụ nữ thực sự hiệu quả.

Các thực phẩm chúng ta ăn ảnh hưởng đến chúng ta bằng nhiều cách. Ví dụ như khi chúng ta ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ có thể ảnh hưởng xấu đến vóc dáng và làn da, ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin E và chất chống oxi hóa giúp chúng ta cải thiện làn da. Dưới đây là một số thực phẩm được khuyến cáo tốt cho sức khỏe:

Dâu tây

Chỉ cần bổ sung dâu tây hoặc những loại quả dòng berries mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết và các tạp chất khác. Vitamin C trong dâu tây cũng rất cần thiết cho cơ thể trong việc sửa chữa các mô da bị hư hại.

Chế biến một bữa sáng lành mạnh với dâu tây và sữa chua để bắt đầu ngày mới. Ảnh: Khánh Linh.
Chế biến một bữa sáng lành mạnh với dâu tây, việt quất và sữa chua để bắt đầu ngày mới. Ảnh: Khánh Linh.

Quả việt quất

Quả việt quất có thể giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung với đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa. Hơn nữa, việt quất còn có tác dụng tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.

Sữa chua

Sữa chua là món ăn hoàn hảo cho mái tóc, móng tay, và thậm chí cả làn da. Enzyme tự nhiên của sữa chua và acid lactic giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da cũng như móng tay và tóc. Hơn nữa, nó thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, loại bỏ chất thải và độc tố tự nhiên khác ra ngoài cơ thể, mang lại hệ tiêu hoá lành mạnh.

Quả óc chó

Quả óc chó có khả năng tăng cường sức khỏe cả da và tóc.  Hai thứ mà phụ nữ rất quan tâm trên cơ thể mình. Giàu vitamin E, protein và axit béo omega-3, quả óc chó là sự lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn. Quả óc chó cũng giúp da giữ lại ánh sáng rực rỡ trẻ trung của mình bằng cách thúc đẩy khả năng giải độc tự nhiên của cơ thể và bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại. 

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giúp giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng với các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển và bảo vệ da bạn khỏi các chất có hại và tia UV. Ớt đỏ cũng rất giàu vitamin E và beta-carotene giúp tăng cường vẻ đẹp của làn da.

Trứng

Hàm lượng protein phong phú trong trứng giúp tăng cường dinh dưỡng cho mái tóc của bạn. Ngoài ra, trứng có hàm lượng sắt cao cũng rất quan trọng cho sức khỏe của tóc. Sắt thúc đẩy khả năng cung cấp oxy quan trọng của cơ thể để nang lông phát triển.

Cách chế biến trứng đơn giản trong bữa sáng. Ảnh: Khánh Linh.
Cách chế biến trứng đơn giản trong bữa sáng. Ảnh: Khánh Linh.

Dầu ôliu

Dầu ôliu chứa các chất chống oxy hóa và chống viêm. Ôliu cũng là một thực phẩm làm đẹp tuyệt vời khi có mặt trong chế độ ăn uống lành mạnh. Với nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả khả năng thúc đẩy sức khỏe tim mạch, dầu ô liu là thực phẩm cần phải có trong gian bếp nhà bạn.

Cá hồi

Các axit béo omega-3 trong cá hồi là cần thiết cho cơ thể nói chung, và mái tóc nói riêng. Nếu bạn muốn mái tóc dài phát triển khỏe mạnh, hãy chắc chắn rằng bạn đã có cá hồi trong thực đơn. Omega-3 trong cá hồi rất cần thiết để giữ độ ẩm tự nhiên cho da đầu.

Cà chua

Cà chua có khả năng đặc biệt trong việc thúc đẩy các tế bào trở nên khỏe mạnh hơn để chống lại tác hại từ tia UV. Chúng giàu vitamin A mà da cần để ngăn ngừa khô da. Sức mạnh chống oxy hóa của cà chua cũng giúp giữ cho làn da trong trạng thái cân bằng, khoẻ mạnh.

Một tô salad với các nguyên liệu vừa ngon vừa bổ là sự lựa chọn tuyệt vời. Ảnh: Khánh Linh.
Một tô salad với các thực phẩm vừa ngon vừa bổ dưỡng là sự lựa chọn tuyệt vời. Ảnh: Khánh Linh.

Hàu

Ăn các thức ăn giàu kẽm và protein như hàu có thể thúc đẩy tóc mọc dày và khỏe mạnh. Điều thú vị là, hàu thậm chí có thể thúc đẩy tăng trưởng tuyến lông ở mi mắt của bạn nữa.

Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.
Vitamin C - phương pháp tăng sức đề kháng mỗi ngày

Vào thời điểm giao mùa và COVID-19, bổ sung lượng vitamin C đúng và đủ mỗi ngày là một trong những phương pháp giúp bạn tự bảo vệ và tăng sức đề kháng.

Viết bình luận của bạn