5 loại rau củ nên ưu tiên số 1 trong quá trình giảm cân

LÂM ANH

Lợi ích của rau củ thì có lẽ ai cũng rõ, nhưng riêng 5 loại này vừa giúp giảm cân nhanh mà còn tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Cứ nhắc đến giảm cân thì quan trọng nhất là phải có một chế độ ăn uống và luyện tập đúng cách. Vậy nên, rau củ đã trở thành thực phẩm "số một" khi ăn kiêng bởi chúng vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng lại tạo cảm giác no lâu. Chưa kể rau củ còn chứa rất ít calo và giàu chất xơ nên hoàn toàn không gây tích tụ mỡ thừa.

Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Bông cải xanh luôn là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ. So với các loại rau khác, bông cải xanh có khả năng giúp ngăn chặn cơn đói, bổ sung nhiều vitamin, chất xơ và protein. Vì vậy, nếu muốn giảm cân hãy thêm bông cải xanh vào các bữa ăn hàng ngày hoặc dùng làm món ăn vặt đều tốt.

Rau bina (Cải bó xôi)

Hay còn gọi với những cái tên thân thuộc như cải bó xôi, rau chân vịt… rau bina không chỉ dùng để ăn mà còn là một vị thuốc đặc biệt. Chúng rất giàu chất sắt, vitamin C, A tăng cường sức đề kháng và vitamin K, canxi tốt cho xương và răng. Ngoài ra, rau bina còn giàu vitamin C, E và Carotenoid có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh giúp khống chế các tế bào ác tính trong cơ thể.

Ớt chuông

Cũng giống như bông cải xanh, hàm lượng của ớt chuông chứa đến 92% là nước nên vô cùng tốt khi thêm vào khẩu phần ăn kiêng. Trong ớt chuông còn sở hữu nhiều vitamin quan trọng như C, E, A, B6, K1, kali, folate… tốt cho sức khỏe. Siêng ăn ớt chuông còn giúp giảm nhiều bệnh mãn tính, kể cả ung thư và bệnh tim.

Thêm vào đó, ớt chuông hầu như không có calo, chất béo lẫn cholesterol nên hỗ trợ cơ thể sản sinh nhiệt và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Có thể chế biến ớt chuông thành những món ngon như bò xào ớt chuông, sườn xào, ớt chuông nhồi thịt… để dễ ăn mà lại hỗ trợ giảm cân.

Ớt chuông, cà chua, bông cải xanh... là những rau củ tốt cho chế độ giảm cân. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.
Ớt chuông, cà chua, bông cải xanh... là những rau củ tốt cho chế độ giảm cân. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.

Cà chua

Nhờ lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào, cà chua được các nhà khoa học mệnh danh là "nhà máy dinh dưỡng" của sức khỏe. Nhờ chất chống oxy hóa lycopene, cà chua không những giúp bạn giảm cân nhanh hơn mà còn làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính.

Cà chua vừa ít chất béo, ít cholesterol lại còn chứa nhiều chất xơ và nước nên làm bạn thấy mau no rất nhanh. Có thể ăn cà chua sống hoặc trộn với các loại rau khác để tăng hiệu quả, hoặc làm nước ép cà chua cũng rất tốt.

Khoai lang

Trong khoai lang chứa lượng chất xơ có thể lên men và hòa tan, giúp cơ thể tự duy trì và điều chỉnh cân nặng một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, các chất xơ như pectin không chỉ giúp bạn mau no mà còn làm tăng hoạt động của các hormone. Nếu duy trì ăn khoai lang thường xuyên thì việc giảm cân chỉ đơn giản trong tầm tay.

10 cách đơn giản để tạm biệt mọi âu lo

Sự lo lắng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Đặc biệt, ở độ tuổi thanh thiếu niên, điều này còn tồi tệ hơn vì bạn phải “gánh chịu” nhiều căng thẳng từ gia đình, trường học, bạn bè… Tuy nhiên những âu lo này sẽ không “bám riết” lấy bạn vì chúng có thể được khắc phục bằng 10 phương pháp đơn giản dưới đây.

Viết bình luận của bạn