Bắt đầu lối sống lành mạnh với 15 phút mỗi ngày

K.Linh

15 phút mỗi ngày với những thói quen nhỏ với tiêu chí sống chậm lại và quan tâm đến sức khoẻ của mình hơn sẽ giúp bạn có lối sống lành mạnh ngay hôm nay.

Cuộc sống ngày càng phát triển khiến chúng ta ngày càng bận rộn, những mục tiêu sống lành mạnh này lại càng khó ‘giành giật' khoảng thời gian ít ỏi từ những hoạt động khác. Tuy nhiên, "nếu thực sự muốn người ta sẽ tìm cách, nếu không muốn người ta sẽ tìm lí do". 

Hãy bắt đầu với những điều nhỏ bé, nhiều thói quen nhỏ nếu được trao đủ thời gian có thể tạo ra những hiệu quả bất ngờ cho bạn, cho dù là về tri thức, tinh thần hay thể chất.

Và đây là một danh sách những thói quen nhỏ như thế, được lấy cảm hứng từ cuốn sách nổi tiếng “Mini Habits" của tác giả Stephen Guise, cuốn sách nói về những điều giản dị trong lối sống hằng ngày nhưng lại đem đến sự thay đổi lớn trong cuộc đời con người.

Bạn không cần thực hiện toàn bộ, chỉ cần chọn hoạt động phù hợp với mình. Hãy thử dành ra 15 phút để yêu mình hơn mỗi ngày với các hoạt động: Rèn luyện tinh thần trí óc và rèn luyện thể chất.

Rèn luyện tinh thần, trí óc

Bắt đầu với vài trang sách mỗi ngày để thay đổi lối sống lành mạnh. Ảnh: Khánh Linh.
Đọc vài trang sách mỗi ngày để bắt đầu lối sống lành mạnh. Ảnh: Khánh Linh.
  • Đọc 2 trang sách. Thật ra, chúng ta có thời giờ để đọc mọi quyển sách ta muốn, thử thách lớn nhất đó là sự tập trung. Đặt ra một mục tiêu "nghe có vẻ ngắn" sẽ giúp bạn ít xao nhãng hơn.
  • Đọc 1 tin tức mỗi tối, hoặc chỉ cập nhật tin tức trong 10 phút. Việc này có thể giúp bạn tránh bị cuốn theo tin tức tiêu cực.
  • Học một nhóm gồm 5-10 từ mới, hoặc 5 phút học từ mới bằng ngoại ngữ.
  • Hoàn thành một trò chơi trí tuệ. Ngoài những ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể giải Sudoku.

Rèn luyện thể chất

Mặc quần áo gym. “Dù gì cũng thay đồ rồi, thôi thì tập một vài bài vậy" và bạn tập nửa tiếng lúc nào chẳng hay. Hãy thử bắt đầu với một bài tập ngắn và đơn giản (bạn có thể tăng thêm số lần cho bài tập để thử thách bản thân cố gắng hơn mỗi ngày).

  • 1 lần hoặc 30 giây chống đẩy.
  • 1 lần hoặc 30 giây gập bụng.
  • 1 lần hoặc 30 giây đứng lên ngồi xuống.
  • 1 lần hoặc 30 giây bật nhảy (jumping jacks).
Bật youtube và tập theo các bài tập đơn giản. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.
Bật youtube và tập theo các bài tập đơn giản. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.

Trải thảm tập, ngồi lên thảm và bật một video hướng dẫn. Bạn không cần ép buộc mình tập theo ngay, mà sự nhiệt huyết của các huấn luyện viên và cả động lực từ tấm thảm tập đã trải sẽ thuyết phục thay bạn.

Đặt ra những mục tiêu nho nhỏ và kiên trì với chúng mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ khi nhận được kết quả tích cực mà lối sống lành mạnh mang lại cho bạn. 

Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.
Vitamin C - phương pháp tăng sức đề kháng mỗi ngày

Vào thời điểm giao mùa và COVID-19, bổ sung lượng vitamin C đúng và đủ mỗi ngày là một trong những phương pháp giúp bạn tự bảo vệ và tăng sức đề kháng.

Viết bình luận của bạn