Muốn tối ưu chất lượng giấc ngủ, hãy ngủ ở phòng có nhiệt độ thấp

Yến Nhi

Đặt nhiệt độ ở khoảng 65°F có thể tạo ra sự khác biệt giữa một đêm ngủ ngon và một đêm ngủ không ngon.

1. Nhiệt độ phòng ngủ mát mẻ giúp bạn luôn tươi tắn và trẻ trung

Muốn tối ưu chất lượng giấc ngủ, hãy ngủ ở phòng có nhiệt độ thấp. Ảnh: LĐ.
Muốn tối ưu chất lượng giấc ngủ, hãy ngủ ở phòng có nhiệt độ thấp. Ảnh: LĐ.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp sẽ thúc đẩy sản xuất melatonin, hay còn được gọi là “hormone giấc ngủ” của cơ thể.

Nó cũng là một chất chống oxy hóa, đóng vai trò như một loại hormone chống lão hóa cho cơ thể.

2. Giúp ngăn ngừa chứng mất ngủ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một số dạng mất ngủ thực sự có liên quan đến nhiệt độ cơ thể hoặc nhiệt độ phòng. Nhiều người bị đau bụng khó điều hòa thân nhiệt, hạn chế khả năng tản nhiệt. Bằng cách làm cho phòng ngủ mát hơn, chúng ta có thể giúp cơ thể hạ nhiệt và giúp ngủ ngon.

3. Giảm căng thẳng

Nhiệt độ cao hơn có nghĩa là cơ thể tiết ra nhiều “hormone căng thẳng” gọi là cortisol. Một căn phòng mát mẻ hơn có thể giúp kiểm soát mức cortisol của chúng ta và điều đó đồng nghĩa với việc sinh ra ít căng thẳng hơn và chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

4. Giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh

Ngủ trong phòng mát mẻ có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa như tiểu đường. Nó cũng cải thiện mức độ hormone tăng trưởng giúp ngăn ngừa bệnh tim, trầm cảm và béo phì. Melatonin tăng lên cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

5. Mang lại giấc ngủ sâu không gián đoạn

Khi chúng ta đang chìm trong giấc ngủ sâu, cơ thể chúng ta thực hiện các nhiệm vụ thiết yếu như sửa chữa tế bào và củng cố trí nhớ, nhưng không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Nhiệt độ tăng có thể đánh thức chúng ta sau giấc ngủ sâu, vì vậy ở trong một căn phòng mát mẻ sẽ giảm nguy cơ điều đó xảy ra.

Từ khóa: sức khỏe
Đi ngủ trong sự tức giận và những hậu quả khó kiểm soát

Mang cơn tức giận lên giường ngủ là một trong những điều tổn thương nhất bạn có thể làm đối với cơ thể.

Viết bình luận của bạn