Ảnh: Brightside
Ảnh: Brightside

Mẹo ăn uống lành mạnh ở công sở

Hà Lê (Theo Boldsky)

Việc ăn uống lành mạnh ở công sở sẽ giúp các bạn có sức khỏe tốt.

Tự chuẩn bị đồ ăn

Thay vì đi ăn ngoài, dậy sớm và tự chuẩn bị đồ ăn là cách tốt nhất giúp bạn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh nơi công sở. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo vệ sinh và cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe.

Uống đủ nước

Thời gian bạn ở chỗ làm khá dài nên hãy đảm bảo rằng bạn luôn uống đủ nước. Thiếu nước có thể gây mệt mỏi, giảm khả năng chịu đựng và ảnh hưởng tới kết quả công việc. Không uống đủ nước cũng góp phần gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như táo bón, các bệnh liên quan đến thận…Tốt nhất hãy luôn mang theo một chai nước bên mình để có thể uống bất cứ khi nào thấy khát.

Ăn nhẹ lành mạnh

Hãy chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ lành mạnh để tiếp sức cho cơ thể khi đói. Thay vì khoai tây chiên, bánh quy bạn hãy dự trữ sẵn một số loại hạt dùng để ăn vặt.

Trái cây

Trái cây cũng là một lựa chọn rất tốt cho sức khỏe. Chúng giàu chất xơ và các dưỡng chất cần thiết. Bạn hãy mang trái cây đến chỗ làm, có thể dùng cùng với một ly sữa để cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Yến mạch ăn liền

Nếu công việc của bạn bận rộn, hãy chuẩn bị một số đồ ăn đơn giản. Yến mạch ăn liền kết hợp với trái cây hoặc các loại hạt là một lựa chọn tốt. Yến mạch còn có tác dụng hỗ trợ kiểm soát cân nặng và cholesterol.

Hạn chế đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh góp phần gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như béo phì, các bệnh tim mạch, tiểu đường… Vì vậy, bạn hãy hạn chế dùng đồ ăn nhanh.

Ảnh: AFP
Chất lượng không khí văn phòng ảnh hưởng đến chức năng nhận thức

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Harvard nhận thấy chất lượng không khí trong văn phòng có thể có tác động đáng kể đến chức năng nhận thức của người lao động, bao gồm thời gian phản ứng và khả năng tập trung.

Viết bình luận của bạn